top of page
Search
  • Writer's picturemua chung ahrefs

Các công cụ SEO tốt nhất: phần mềm Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm miễn phí và trả phí

Tăng cường chuyển đổi và xếp hạng SERP của bạn với các công cụ này


Về cơ bản, SEO (Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm) được phát triển như một phần mở rộng cho khả năng truy cập web bằng cách tuân theo các nguyên tắc HTML 4, để xác định rõ hơn mục đích và nội dung của tài liệu.


Điều này có nghĩa là đảm bảo rằng các trang web có tiêu đề trang duy nhất phản ánh đúng nội dung của chúng, cũng như các tiêu đề từ khóa để làm nổi bật hơn nội dung của các trang riêng lẻ và các thẻ khác cũng được xử lý tương tự.


Điều này là cần thiết, đặc biệt là vì các nhà phát triển web thường chỉ tập trung vào việc mã hóa của họ có hoạt động hay không, thay vì trải nghiệm người dùng, chứ chưa nói đến việc tuân theo các nguyên tắc xuất bản web.



Điều này từ từ thay đổi khi người ta ngày càng biết rằng các công cụ tìm kiếm đã sử dụng các tín hiệu "trên trang" này để cung cấp "Trang kết quả của công cụ tìm kiếm" (SERPs) - và có lợi thế khi xếp hạng cao hơn trên các tín hiệu này để khai thác không phải trả tiền tự nhiên và nguồn lưu lượng miễn phí.


Internet đã phát triển rất nhiều kể từ những ngày đầu tiên đó và các công cụ tìm kiếm lớn như Google hiện xử lý nhiều thông tin "ngoài trang" hơn khi xác định kết quả tìm kiếm của họ, đặc biệt là bằng cách sử dụng xử lý ngữ nghĩa, đối chiếu dữ liệu người dùng và áp dụng mạng nơ-ron cho máy học về các mẫu, xu hướng và sở thích cá nhân.


Ngay cả khi vẫn còn, lý tưởng cốt lõi của SEO vẫn giống như chúng luôn có - đó là đảm bảo các trang có thẻ chính xác để nhắm mục tiêu từ khóa, không chỉ cho kết quả tìm kiếm tự nhiên, mà còn cho PPC (Pay Per Click) và các chiến dịch tiếp thị khác, gọi hành động (CTA) và tỷ lệ chuyển đổi là những chỉ số quan trọng của sự thành công.


Nhưng làm thế nào để một doanh nghiệp biết nên nhắm mục tiêu từ khóa nào trên các trang bán hàng của mình? Làm thế nào để một trang web lọc lưu lượng truy cập giao dịch từ những khách truy cập trang web nói chung? Và làm thế nào doanh nghiệp đó có thể tăng khả năng nắm bắt lưu lượng truy cập được nhắm mục tiêu từ khắp nơi trên internet? Dưới đây chúng tôi liệt kê một số công cụ sẽ giúp thực hiện chính xác điều đó.


Các công cụ SEO tốt nhất


1. Google Search Console

Ai tốt hơn gã khổng lồ tìm kiếm Google để cải thiện SEO của bạn?


Lý tưởng cho người mới bắt đầu Truy cập dễ dàng vào các chỉ số chính Hỗ trợ miễn phí

Google Search Console (GSC) là một cách tuyệt vời cho các quản trị viên web mới bắt đầu với SEO.


Ngay cả khi bạn không vững vàng về SEO, bất kể kích thước trang web hoặc blog của bạn là gì, Search Console đáng khen ngợi của Google (trước đây là Trung tâm quản trị trang web) và vô số công cụ thân thiện với người dùng dưới nắp ca-pô của nó sẽ là điểm gọi đầu tiên của bạn.


Bộ công cụ cung cấp cho bạn thông tin có giá trị về trang web của bạn trong nháy mắt: nó có thể đánh giá hiệu suất trang web của bạn và quan sát các vấn đề tiềm ẩn để khắc phục sự cố (như liên kết spam tiêu cực), giúp bạn đảm bảo trang web của mình thân thiện với Google và giám sát việc Google lập chỉ mục trang web của bạn .


Bạn thậm chí có thể báo cáo spam và yêu cầu xem xét lại nếu trang web của bạn bị phạt. Ngoài ra, nếu bạn không tham khảo Nguyên tắc quản trị trang web của họ ngay bây giờ và nhiều lần, thì bạn chỉ có thể tự trách mình nếu bạn làm sai. Search Console được cập nhật liên tục và các tính năng mới đang được triển khai, chẳng hạn như công cụ kiểm tra URL mới hoặc báo cáo sơ đồ trang web mới.


Trợ giúp có sẵn thông qua Cộng đồng trợ giúp quản trị viên web, một nơi để quản trị viên web kết nối và chia sẻ các mẹo khắc phục sự cố và hiệu suất.


2. SEMrush SEO toolkit


Phân tích số liệu của đối thủ cạnh tranh

Bảng điều khiển mạnh mẽ đầy thông tin

Sử dụng một số thuật ngữ phức tạp


Bộ công cụ SEMrush SEO ban đầu được phát triển vào năm 2008 bởi SEMrush. Năm 2018, dự án đã nhận được tài trợ 40 triệu đô la để mở rộng.


Công cụ nghiên cứu từ khóa có thể truy cập từ bảng điều khiển siêu phức tạp của SEMrush. Bạn có thể xem báo cáo phân tích từ khóa chi tiết cũng như tóm tắt về bất kỳ tên miền nào bạn quản lý.


Quan trọng hơn, bộ công cụ SEO cho phép bạn so sánh hiệu suất của các trang để xem bạn xếp hạng như thế nào so với đối thủ cạnh tranh. Ví dụ, bạn có thể phân tích các liên kết ngược từ các trang web khác đến của bạn. (quá trình này đôi khi giống như 'xây dựng liên kết').


Phân tích lưu lượng giúp xác định các nguồn lưu lượng truy cập web chính của đối thủ cạnh tranh của bạn, chẳng hạn như các trang web giới thiệu hàng đầu. Điều này cho phép bạn đi sâu vào các chi tiết nhỏ về cách các trang web của bạn và đối thủ cạnh tranh đo lường về thời lượng phiên trung bình và tỷ lệ thoát. Ngoài ra, "So sánh nguồn lưu lượng" cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan về các kênh tiếp thị kỹ thuật số cho nhiều đối thủ cùng một lúc. Đối với những người mới sử dụng tiếng lóng SEO, 'tỷ lệ thoát' là tỷ lệ phần trăm khách truy cập vào một trang web sau đó rời đi mà không truy cập bất kỳ trang nào khác trên cùng một trang web.


Tổng quan về tên miền không chỉ cung cấp một bản tóm tắt về các chiến lược SEO của đối thủ cạnh tranh của bạn. Bạn cũng có thể phát hiện các từ khóa cụ thể mà họ đã nhắm mục tiêu cũng như truy cập vào hiệu suất tương đối của các miền của bạn trên cả máy tính để bàn và thiết bị di động.


SEMrush đã nhận được nhiều đề cập tích cực trực tuyến nhưng đã bị chỉ trích vì sử dụng thuật ngữ SEO như 'SERP' có thể khiến người dùng thiếu kinh nghiệm xa lánh. Đăng ký gói 'Pro' có giá 99,95 đô la mỗi tháng bao gồm quyền truy cập vào tất cả các công cụ SEO.


Hiện tại Phong đang cho thuê và bán gói mua và dùng chung tài khoản SEMrush với giá rẻ, sử dụng ổn định, load nhanh. Nếu anh chị em bạn bè muốn mua chung SEMrush thì xem thêm thông tin trên website trannamphong.top nhé!


3. SEO Spider

SEO Spider là một trình thu thập thông tin web hiệu quả nhưng phiên bản miễn phí hơi hạn chế


Được sử dụng bởi các nhà lãnh đạo ngành

Các tính năng thu thập thông tin tuyệt vời

Phiên bản miễn phí giới hạn


SEO Spider ban đầu được tạo ra vào năm 2010 bởi tên gọi một cách gọi là "Screaming Frog". Khách hàng của loài bò sát ồn ào này bao gồm những người chơi lớn như Disney, Shazam và Dell.


Một trong những tính năng hấp dẫn nhất của SEO Spider là khả năng thực hiện tìm kiếm nhanh các URL, cũng như thu thập dữ liệu trang web của bạn để kiểm tra các trang bị hỏng. Điều này giúp bạn không phải nhấp vào từng liên kết theo cách thủ công để loại trừ 'lỗi 404'.


Công cụ này cũng cho phép bạn kiểm tra các trang bị thiếu thẻ tiêu đề, thẻ meta trùng lặp, thẻ có độ dài sai, cũng như kiểm tra số lượng liên kết được đặt trên mỗi trang


Có cả phiên bản SEO Spider miễn phí và trả phí. Phiên bản miễn phí chứa hầu hết các tính năng cơ bản như chuyển hướng thu thập thông tin nhưng điều này được giới hạn ở 500 URL. Điều này làm cho phiên bản 'Lite' của SEO Spider chỉ phù hợp với các tên miền nhỏ hơn. Phiên bản trả phí là 180 đô la mỗi năm và bao gồm nhiều tính năng nâng cao hơn cũng như hỗ trợ công nghệ miễn phí.


4. Moz Pro

Moz Pro là một nền tảng gồm các công cụ SEO nhằm giúp bạn tăng lưu lượng truy cập, thứ hạng và khả năng hiển thị trên các kết quả của công cụ tìm kiếm.


Các công cụ chính bao gồm khả năng kiểm tra trang web của riêng bạn bằng cách sử dụng trình thu thập dữ liệu Moz Pro, sẽ làm nổi bật các vấn đề tiềm ẩn và đề xuất thông tin chi tiết hữu ích. Ngoài ra còn có khả năng theo dõi thứ hạng trang web của bạn trên hàng trăm hoặc thậm chí hàng nghìn từ khóa trên mỗi trang web.


Ngoài ra còn có một công cụ nghiên cứu từ khóa để giúp xác định những từ khóa và kết hợp từ khóa nào có thể là tốt nhất để nhắm mục tiêu và cũng có một công cụ phân tích liên kết ngược kết hợp sự kết hợp của các số liệu bao gồm văn bản liên kết trong liên kết cũng như cơ quan miền ước tính.


Giá cho Moz Pro bắt đầu từ $ 99 mỗi tháng cho gói Standard bao gồm các công cụ cơ bản. Gói Medium cung cấp nhiều tính năng hơn với giá 149 đô la mỗi tháng và có sẵn bản dùng thử miễn phí. Lưu ý rằng các gói được chiết khấu 20% nếu thanh toán hàng năm. Các kế hoạch bổ sung có sẵn cho các nhu cầu của đại lý và doanh nghiệp, đồng thời có các công cụ trả phí bổ sung cho danh sách địa phương và phân tích dữ liệu STAT.


Ngay cả khi bạn không đăng ký Moz Pro, một số công cụ miễn phí vẫn có sẵn. Ngoài ra còn có một cộng đồng hỗ trợ khổng lồ sẵn sàng cung cấp trợ giúp, lời khuyên và hướng dẫn trên phạm vi rộng của các vấn đề tiếp thị tìm kiếm.


Các công cụ SEO miễn phí tốt nhất


Mặc dù chúng tôi đã nêu bật các công cụ SEO trả phí tốt nhất hiện có, nhưng một số trang web cung cấp các công cụ hạn chế hơn được sử dụng miễn phí. Ở đây chúng ta sẽ xem xét các tùy chọn miễn phí.


1. SEOQuake

SEOquake là một trong những phần mở rộng thanh công cụ phổ biến nhất. Nó cho phép bạn xem nhanh nhiều thông số công cụ tìm kiếm và lưu và so sánh chúng với kết quả thu được cho các dự án khác. Mặc dù các biểu tượng và con số mà SEOquake mang lại có thể không dễ hiểu đối với người dùng không hiểu biết, nhưng những người tối ưu hóa có kỹ năng sẽ đánh giá cao sự phong phú của chi tiết mà tiện ích bổ sung này cung cấp.


Đo lường chi tiết về số lượng khách truy cập và quốc gia của họ, xem xu hướng lịch sử lưu lượng truy cập của trang web trên biểu đồ, v.v. Thanh công cụ bao gồm các nút để cập nhật chỉ mục Google của một trang web, liên kết ngược, xếp hạng SEMRush, lượt thích trên Facebook, chỉ mục Bing, xếp hạng Alexa, độ tuổi lưu trữ web và liên kết đến trang Whois. Ngoài ra còn có một bảng gian lận hữu ích và trang chẩn đoán để có cái nhìn toàn diện về các vấn đề tiềm ẩn (hoặc cơ hội) ảnh hưởng đến một trang hoặc trang web cụ thể.


2. Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google AdWords

Biết các từ khóa phù hợp để nhắm mục tiêu là điều tối quan trọng khi tạo bản sao web của bạn. Công cụ từ khóa miễn phí của Google, một phần của AdWords, không thể dễ sử dụng hơn. Cắm URL trang web của bạn vào hộp, bắt đầu xem xét các từ khóa được đề xuất và bạn bắt đầu. Jill Whalen, Giám đốc điều hành của HighRankings.com là một người hâm mộ và đưa ra lời khuyên cho những người mới bắt đầu tối ưu hóa từ khóa: "hãy đảm bảo rằng bạn sử dụng những từ khóa đó trong nội dung trang web của mình."


Tuy nhiên, mặc dù hữu ích cho mục đích nghiên cứu từ khóa, điều quan trọng là phải nhận ra những con số được cung cấp là số liệu gần đúng chứ không phải là số liệu chính xác và nhằm cung cấp hướng dẫn về mức độ phổ biến thay vì khối lượng tìm kiếm chính xác trong thời gian thực.


3. Trình kiểm tra liên kết ngược của Ahrefs

Việc hiểu rõ về các liên kết ngược (các trang web liên kết đến bạn) cho phép chủ sở hữu và nhà xuất bản trang web biết được họ có thể bỏ lỡ những cơ hội liên kết nào. Nhập Ahrefs, được cho là một trong những người chơi mạnh mẽ nhất hiện có.


Họ duy trì một trong những chỉ mục backlink trực tiếp lớn nhất hiện có với hơn 17 nghìn tỷ liên kết đã biết, bao gồm 170 triệu tên miền gốc. Mặc dù Ahrefs không miễn phí nhưng tính năng kiểm tra liên kết ngược cung cấp ảnh chụp nhanh hữu ích bao gồm xếp hạng tên miền của bạn, 100 liên kết ngược hàng đầu, 5 neo hàng đầu và 5 trang hàng đầu, mức tối thiểu nghiêm ngặt để cung cấp cảm nhận về những gì Ahrefs phải phục vụ.


Mua chung ahref trannamphong.top là nơi uy tín mà các anh chị em trong giới seobiz đang mua và sử dụng bộ công cụ. Bạn có thể tham khảo video ở phía trên để xem cách sử dụng bộ công cụ SEO.


9 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page