top of page
Search
  • Writer's picturemua chung ahrefs

Mua chung Ahrefs hay SEMrush? Công cụ nào tốt nhất?

Updated: May 31, 2021

Tìm kiếm một công cụ SEO sẽ giúp bạn xếp hạng trên các công cụ tìm kiếm, tăng lưu lượng truy cập và đánh bại đối thủ cạnh tranh?


Ahrefs và SEMrush là những công cụ SEO hàng đầu trên thị trường và cả hai đều đi kèm với các tính năng tuyệt vời. Vì vậy, làm thế nào để bạn biết cái nào tốt hơn cho doanh nghiệp của bạn?


Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ xem xét Ahrefs và SEMrush để tìm ra những điểm nổi bật và nhược điểm của chúng để bạn có thể chọn cái tốt nhất cho trang web của mình.


SEMrush là gì?

SEMrush là công cụ SEO phổ biến nhất giúp tăng lượng truy cập tự nhiên của bạn. Người đồng sáng lập Oleg Shchgolev lần đầu tiên ra mắt SEOquake vào năm 2006. Và đây là nguồn cảm hứng để tạo ra một công cụ SEO phức tạp hơn với đối tác của mình là Dmitri Melnikov. Và do đó, SEMrush đã ra đời.


Ngày nay, SEMrush có hơn 2 triệu người dùng trên toàn cầu và được yêu thích nhờ các công cụ nghiên cứu từ khóa của nó.


Ahrefs là gì?


Ahrefs được tạo ra bởi Dmitry Gerasimenko và gia nhập thị trường vào năm 2011. Nó trở nên phổ biến như một công cụ phân tích backlink tốt nhất.


Vào thời điểm đó, việc phân tích backlink bị đình trệ và Ahrefs đã làm gián đoạn thị trường, khiến các công cụ SEO hiện có chạy theo tiền của họ.


Ngày nay, trình thu thập thông tin của Ahrefs xử lý tới 8 tỷ trang mỗi ngày cho cơ sở dữ liệu liên kết ngược của nó. Nó cũng đã mở rộng các tính năng của mình để trở thành một công cụ SEO toàn diện hơn so với các công cụ SEO khổng lồ như SEMrush.


So sánh các tính năng của Ahrefs và SEMrush

Ahrefs và SEMrush là những gã khổng lồ trong thị trường SEO, và cả hai đều có thành tích đã được chứng minh trong việc cải thiện nhanh chóng SEO cho hàng triệu trang web.


Trong nhiều năm, chúng tôi đã sử dụng từng công cụ và có thể cung cấp cho bạn đánh giá chi tiết về cả hai. Chúng tôi đã chọn các tính năng chính mà các plugin này phải cung cấp và so sánh chúng song song với nhau để xem cái nào phù hợp nhất với bạn.


1. Nghiên cứu từ khóa

SEMrush luôn được biết đến với các công cụ nghiên cứu từ khóa đáng kinh ngạc. Nó tạo từ khóa nhanh chóng và cho bạn biết những từ khóa nào đang nhận được ROI (Lợi tức đầu tư) tốt nhất cho đối thủ cạnh tranh của bạn.


Nó cũng lấy dữ liệu từ Google PPC (trả cho mỗi lần nhấp chuột). Điều này có nghĩa là nếu bạn có các chiến dịch Google Ads, SEMrush sẽ phân tích lượng tìm kiếm, mức độ quan tâm trong năm qua và CPC (giá mỗi nhấp chuột) cho các từ khóa chiến dịch này.


So với Ahrefs, SEMrush tạo ra nhiều từ khóa hơn. Điều đó nói rằng, Ahrefs có các bộ lọc tích hợp để loại bỏ các từ khóa không mong muốn. Vì vậy, mặc dù nó cung cấp cho bạn ít lựa chọn hơn, nhưng nó mang lại cho bạn những lựa chọn có giá trị nhất.


Ahrefs cũng chia danh sách từ khóa thành các danh mục như "đối sánh cụm từ" và "mới được khám phá", đây là một tính năng thực sự thú vị.


Khi nói đến nghiên cứu từ khóa, chúng tôi nghĩ rằng cả hai công cụ đều tuyệt vời.


Nhưng nếu bạn đặc biệt quan tâm đến một công cụ để nghiên cứu từ khóa, thì SEMrush là lựa chọn tốt nhất cho bạn.


2. Phân tích liên kết ngược

Xây dựng liên kết là một phần thiết yếu của một chiến lược SEO tốt. Phân tích backlink giúp bạn tìm ra các cơ hội xây dựng liên kết và cũng cho phép bạn tìm ra các liên kết xấu để tránh xa.


Bạn cũng có thể xem những trang nào đã giành được quyền cao nhất cho các mục đích liên kết nội bộ.


Khi nói đến phân tích backlink, Ahrefs chắc chắn là cái tên xuất hiện trong tâm trí bạn.


Ahrefs bắt đầu như một chỉ mục liên kết và được biết đến như một công cụ tạo liên kết ngược tốt nhất trong thời gian dài nhất. Nó có một trong những công cụ kiểm tra backlink mạnh mẽ nhất. Và nó cung cấp cho bạn một cái nhìn tương tác để theo dõi sự tăng trưởng hoặc suy giảm của các cấu hình backlink của bạn.


Trên trang tổng quan Ahrefs, bạn có thể xem các liên kết ngược lịch sử và gần đây của mình, cũng như các miền giới thiệu của bạn.


Điều gì làm cho SEMrush trở nên độc đáo?


SEMrush có một cách tốt hơn để quảng cáo PPC. Nó cung cấp cho bạn phân tích PPC cạnh tranh cho bạn thấy giá thầu từ khóa của đối thủ cạnh tranh, bản sao quảng cáo của họ và số tiền họ chi tiêu trung bình.


Thêm vào đó, nó hiển thị cho bạn bản đồ CPC với CPC trung bình dựa trên các trạng thái.


Nó cũng có các công cụ lập lịch truyền thông xã hội để đăng lên tất cả các nền tảng chính như Facebook, Instagram, Twitter, YouTube và Pinterest.


SEMrush cũng đi kèm với các tính năng tiếp thị nội dung thú vị như giám sát thương hiệu, kiểm tra nội dung và theo dõi bài đăng. Những công cụ này cho phép bạn tối ưu hóa bài đăng và khả năng đọc của mình.


Điều gì làm cho Ahrefs trở nên độc đáo?


Trước hết, Ahrefs có chỉ số backlink lớn nhất và cho đến nay là chính xác nhất khi nói đến phân tích backlink.


Tiếp theo, nó cho phép bạn xem ước tính lưu lượng truy cập cho các kết quả tìm kiếm hàng đầu mà các công cụ khác không làm được. Điều này có nghĩa là bạn có thể thấy lượng truy cập hàng tháng bạn có thể nhận được cho một từ khóa nhất định.


Bạn cũng có thể xem lịch sử xếp hạng của từ khóa trên các trang. Điều này cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về cách một trang hoạt động theo thời gian.


So sánh giá Ahrefs và SEMrush

Cả hai công cụ SEO đều cung cấp các mô hình định giá cạnh tranh. Hãy bắt đầu với Ahrefs.


Nếu bạn muốn kiểm tra công cụ Ahrefs trước khi đầu tư vào nó, bạn nên có một kế hoạch dùng thử. Điều này cấp cho bạn quyền truy cập vào Ahrefs trong 7 ngày và có giá 7 đô la.



Bên cạnh đó, Ahrefs có 4 gói phù hợp với mọi loại hình kinh doanh.

Lite: Chi phí $ 99 mỗi tháng và cấp cho bạn quyền truy cập vào 1 người dùng

Tiêu chuẩn: Chi phí $ 179 mỗi tháng cho 1 người dùng

Nâng cao: Chi phí $ 399 mỗi tháng cho 3 người dùng

Đại lý: Chi phí $ 999 mỗi tháng cho 5 người dùng


SEMrush có 3 gói định giá tiêu chuẩn. Tuy nhiên, nếu bạn là một doanh nghiệp lớn và cần một kế hoạch tùy chỉnh, bạn có thể liên hệ với nhóm hỗ trợ của họ.



Pro: Chi phí $ 119,95 mỗi tháng và được thiết kế cho những người làm nghề tự do, công ty khởi nghiệp và nhà tiếp thị nội bộ.

Guru: Chi phí $ 229,95 mỗi tháng và được thiết kế cho các doanh nghiệp nhỏ và các đại lý tiếp thị đang phát triển.

Doanh nghiệp: Chi phí $ 499,95 mỗi tháng và phù hợp hơn cho các đại lý, cửa hàng Thương mại điện tử và các doanh nghiệp lớn hơn.


Nhận định của chúng tôi: Ahrefs vs SEMrush - Bạn nên chọn cái nào?

Sau khi đi sâu vào cả hai công cụ, chúng tôi có thể tự tin nói với bạn rằng SEMrush là công cụ SEO mạnh mẽ nhất. Bạn có thể mua chung semrush và ahrefs qua trang web trannamphong.top.


Nó có nhiều tính năng hơn và hoạt động như một giải pháp SEO hoàn chỉnh cho doanh nghiệp của bạn.


Đã nói rằng, đây là những gì bạn cần ghi nhớ.


SEMrush rất phù hợp cho các doanh nghiệp muốn có giải pháp SEO tất cả trong một. Nó sẽ bao gồm SEO, SEM, truyền thông xã hội và tiếp thị nội dung.

Ahrefs rất phù hợp cho các doanh nghiệp nhỏ hơn, dịch giả tự do và chuyên gia SEO, những người muốn có dữ liệu có giá trị để cải thiện SEO của họ. Ahrefs cung cấp cho bạn những gì bạn cần, không có tính năng bổ sung. Nó dễ sử dụng hơn nên lý tưởng cho những người mới bắt đầu.

Và cùng với đó, bạn sẽ có tất cả thông tin cần thiết để đưa ra lựa chọn giữa Ahrefs vs SEMrush. Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn lựa chọn công cụ SEO phù hợp cho trang web của mình.


Khi bạn đã có giải pháp SEO của mình, bạn sẽ cần một giải pháp phân tích tốt để theo dõi hiệu suất trang web của mình.


Và bạn cũng có thể muốn xem các plugin tạo khách hàng tiềm năng tốt nhất để chuyển đổi lưu lượng truy cập của mình thành người đăng ký và khách hàng.

27 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page