top of page
Search
  • Writer's picturemua chung ahrefs

Phương pháp tìm ý tưởng khi viết nội dung - Content Marketing

Bạn không còn lo bị bí ý tưởng khi viết bài, khi viết content nữa bởi vì trong bài viết này tôi sẽ giới thiệu cho bạn một công cụ mà những nhà văn, những người viết kịch bản, nội dung chuyên nghiệp họ sử dụng.


1. Công cụ Nghiên cứu Từ khoá Reddit

Công cụ nhỏ này nhanh chóng trở thành một trong những cách yêu thích của tôi để tìm ý tưởng nội dung mới.


Đó là bởi vì, không giống như hầu hết các công cụ nghiên cứu từ khóa, Công cụ nghiên cứu từ khóa Reddit không sử dụng từ khóa gốc và đưa ra một loạt đề xuất.


Thay vào đó, công cụ này hiển thị cho bạn các chủ đề nóng mà mọi người đang bàn tán trên Reddit.


Tất cả những gì bạn cần làm là nhập từ khoá và tim kiếm trên Reddit.


Phần tốt nhất?


Công cụ thậm chí còn lấy dữ liệu khối lượng tìm kiếm hàng tháng từ Google Keyword Planner:


2. Báo cáo tốt nhất theo liên kết

Nếu bạn giống tôi, một số nội dung blog của bạn được thiết kế 100% để lấy liên kết ngược.


Câu hỏi là:


Làm thế nào để bạn biết nếu nội dung của bạn sẽ là một cái gì đó mà mọi người thực sự liên kết đến?


Báo cáo "Tốt nhất theo liên kết".


Ahrefs, Moz Pro và hầu hết các công cụ SEO lớn khác đều có báo cáo này.



Và tất cả chúng đều hoạt động theo cùng một cách:


Chúng hiển thị cho bạn các trang trên trang web mà mọi người đã liên kết đến nhiều nhất.


Ví dụ, một thời gian trước, tôi đã xem báo cáo liên kết tốt nhất của Moz.


Vì vậy, tôi quyết định áp dụng Kỹ thuật Nhà chọc trời cho phần nội dung đã được kiểm chứng này.


Một trong những cách tốt nhất để tìm ý tưởng chủ đề nội dung là tập trung vào các chủ đề MỚI.


Tại sao?


Nó đơn giản:


Các chủ đề mới (chưa) có tính cạnh tranh cao.


Vì vậy, khi bạn là người đầu tiên tạo một bài đăng về điều gì đó mới, bạn sẽ có được “lợi thế người đi trước”.


Ví dụ: tôi là một trong những người đầu tiên xuất bản hướng dẫn toàn diện về tìm kiếm bằng giọng nói.


3. Quét bình luận trên blog/ Youtube/ Facebook

Bình luận blog là một mỏ vàng ý tưởng nội dung.


Ví dụ: mọi người đã yêu cầu tôi hướng dẫn về SEO địa phương trong NĂM vừa qua.


Đó là một dấu hiệu cho thấy, mặc dù từ khóa có thể không hoàn hảo, nhưng khán giả của tôi vẫn yêu cầu điều gì đó về SEO địa phương.


(Đó là điều tuyệt vời khi sử dụng nhận xét từ blog của bạn: bạn đã BIẾT rằng khán giả của bạn sẽ yêu thích nội dung bạn đưa ra trên đó. Họ thực sự yêu cầu bạn viết về chủ đề chính xác đó)


Vì vậy, đi tìm hiểu và đọc bình luận trên web đối thủ cạnh tranh, đọc bình luận trên Youtube, các trang và hội nhóm trên Facebook về chủ đề của bạn để lấy ý tưởng cho nọi dung là điều bạn nên làm.


Rõ ràng, chiến lược này hoạt động tốt nhất với nhận xét trên blog của riêng bạn. Nhưng bạn cũng có thể sử dụng phương pháp này trên blog của đối thủ cạnh tranh.


Ví dụ, tôi thường dành thời gian xem phần nhận xét trên các blog SEO phổ biến khác. Và thỉnh thoảng tôi lại bắt gặp một ý tưởng chủ đề thực sự hay.


4.Ahrefs Content Explorer

Nhìn bề ngoài, Ahrefs Content Explorer tương tự như BuzzSumo.



5. Topic Research trên SEMrush

Tạo ý tưởng nội dung

Khi bạn đã nhập chủ đề của mình và nhấp vào nút "Lấy ý tưởng nội dung", Nghiên cứu chủ đề sẽ tạo danh sách các chủ đề phụ tiềm năng bao gồm:


Tiêu đề

Câu hỏi

Tìm kiếm liên quan

Để thuận tiện cho bạn, tất cả dữ liệu này được hiển thị theo bốn cách khác nhau mà bạn có thể chuyển đổi giữa: Thẻ, Trình khám phá, Tổng quan và Sơ đồ tư duy.




Bạn có thể sử dụng công cụ này không chỉ để tìm các chủ đề mới cho nội dung của mình mà còn để đạt được lợi thế cạnh tranh.


Bây giờ tôi muốn nghe ý kiến từ bạn


Bạn đã có những cách để tìm ý tưởng chủ đề nội dung mới.


Bây giờ tôi muốn nghe những gì bạn muốn nói:


Bạn có học được bất kỳ chiến lược mới nào để tìm ý tưởng chủ đề từ bài đăng hôm nay không?


Hoặc có thể bạn sử dụng một kỹ thuật mà tôi không đề cập ở đây.


Dù bằng cách nào, hãy cho tôi biết bằng cách để lại bình luận nhanh bên dưới.

4 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page